29 thg 8, 2012

Anh chấp nhận là kẻ xấu

        
         Anh lại buồn, và cái lời hứa với em dường như lúc này nó khác thực tế đi một chút, đấy là sự vô tâm kèm theo cái ích kỷ em ạ! Có lẽ đúng! Anh không phải là một tấm gương mẫu mực như em thường nghĩ...
Anh là một người bình thường...

         Anh không thể như "chàng hoàng tử" trong chuyện cổ tích, có thể cưỡi ngựa trắng đến đón em trong một chiều gió xanh nhè nhẹ, khung cảnh lãng mạn và tình tứ.

         Anh chỉ có thể thi thoảng cùng em đi chơi dưới khói bụi của thành phố Phan Thiết lúc chiều tà hoặc là một buổi tối mát mẻ cộng với cái dồn dập của dòng đời.. .Bên em thời gian lặng lẽ trôi và anh cảm nhận được sự bình yên đã lâu rồi anh đánh mất.

         Và...

         Anh không thể nhắn tin hằng sáng sớm đúng giờ kèm theo một lời chúc "Buổi sáng bình yên" đến người anh yêu.

       Anh chỉ có thể reply 1 tin nhắn của em trong inbox bằng một nửa suy nghĩ khi nửa kia đang tranh thủ review lại công việc.

       Anh không thể như nhà văn, biết viết và hứa hẹn những lời yêu thương có cánh làm xúc động lòng người, phải cố gắng lắm anh mới có thể nói rằng: "Anh nhớ em".

        Anh chỉ có thể vụng về tặng em những dòng status yêu thương, những lời dặn dò ân cần, hoặc có thể nữa là những nụ cười thật vô tư.

         Anh không đẹp trai cũng chẳng giàu có hay tài giỏi như anh chàng nào đấy trong tiểu thuyết, dám hi sinh trái tim mình vì người yêu...

         Là bởi anh bình thường nên tình yêu của anh cũng giản đơn, có thể chỉ là một tin nhắn hay đôi ba dòng blog đủ để nhớ...

          Cơn gió nào đó thổi qua đây làm tâm hồn anh lạnh buốt...

        Là bởi vì những ngày này anh không dám đối diện với nhiều vấn đề, là bởi vì những lần anh thấy mình thật có lỗi với em

          ... Tâm trạng của anh bây giờ...
          ... Rối bời... ngổn ngang... rỗng tuếch...
          ... Anh chấp nhận là kẻ xấu xa nhất...
          ... Anh cảm thấy sợ vì mất lòng tin quá nhiều...

          Nếu cho anh được nói 3 từ mà anh muốn nói với em nhất, có lẽ không phải là "Anh yêu em" bởi vì tình yêu thì rộng dài và vô bờ bến, anh muốn mình sẽ trưởng thành hơn sau những sóng gió đó và đấy là chuyện của tương lai em nhỉ, có lẽ bây giờ anh sẽ nói: "Anh xin lỗi"

         Source: Nguyen Xuan Quy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét